Các loại cây thủy sinh để bàn làm việc đẹp, hợp phong thủy năm 2023

Cây thủy sinh để bàn làm việc là loại cây xanh vừa để trang trí vừa giúp điều hòa không khí, mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho người chủ sở hữu. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết về cách trồng, chăm sóc cây thủy sinh cho bàn làm việc. Nếu bạn đang cảm thấy không gian làm việc của mình đang bị bí bách và quá đơn điệu. Thì hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây của Siêu Thị Nhà Nông để thay đổi góc riêng của mình nhé!

Các loại cây thủy sinh để bàn làm việc đẹp, hợp phong thủy năm 2023
Các loại cây thủy sinh để bàn làm việc đẹp, hợp phong thủy năm 2023
  1.  Đặc điểm của cây thủy sinh

    Thay vì được trồng bằng đất như những cây cảnh thông thường, cây thủy sống hoàn toàn trong nước. Nó được trồng trong các bình thủy sinh có nước và chiếc bình này cũng là một điểm nhấn khiến không gian nhà bạn trở nên sang trọng hơn.

    Cây thủy sinh ít phải chăm sóc, rất dễ sống và không phải lo lắng về vấn đề nước vì cây sẽ tự hút nước từ bình thủy tinh và tự điều chế lượng nước hấp thụ của cây.

  2. Tác dụng và ý nghĩa của cây thủy sinh

    Cây thủy sinh được biết đến vừa mang tính thẩm mỹ cao vừa mang lại sức khỏe cho con người. Cây giúp thanh lọc không khí, hấp thụ và làm hạn chế các chất độc hại phát xuất ra từ các thiết bị điện tử xung quanh bạn. Làm cho bạn cảm thấy thoải mái, giảm căng thẳng mệt mỏi và có tinh thần làm việc hơn.

    Trong phong thủy, cây thủy sinh mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ của  mình. Nó còn có ý nghĩa là mang lại sự tăng tiến và phát triển cho gia chủ nữa. Nên cây thủy sinh cũng được rất nhiều người chọn lựa làm cây để bàn.

  3. Những loại cây thủy sinh để bàn đẹp và ý nghĩa

    Sau đây chúng ta cùng tham khảo một số loại cây thủy sinh để bàn đẹp và ý nghĩa nhé:

    Cây trầu bà

    Cây trầu bà
    Cây trầu bà

    Trầu bà thủy sinh là loại cây rất được ưa chuộng. Thích hợp để trang trí bàn làm việc, phòng khách,… Chúng không chỉ giúp không gian làm việc, nhà cửa trở nên tươi mới mà còn giúp thanh lọc không khí. Giúp hấp thu các chất độc hại và khí độc gây ung thư trong không khí. Giúp không gian sống của bạn tươi mát và trong lành hơn.

    Cây kim tiền

    Cây kim tiền
    Cây kim tiền

    Kim tiền hay còn gọi là kim phát tài là loại cây thủy sinh văn phòng được trồng nhiều. Với ý nghĩa mang lại tài lộc, nó được nhiều công ty, văn phòng chọn mua và đặt trong văn phòng để mong làm ăn thuận lợi, phát đạt.

    Cây kim ngân

    Cây kim ngân
    Cây kim ngân

    Ngoài được trồng trong chậu đất thì cây kim ngân trồng trong nước cũng rất được ưa chuộc hiện nay. Nó có khả năng thích nghi rất cao trong nhiều môi trường.

    Cây kim ngân được xem là loài cây rất tốt về phong thủy , giúp mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Nhất là khi cây được trồng trong nước, vừa mang giá trị phòng thủy, vừa tôn lên giá trị trang trí của nó nữa.

    Cây lan ý

    Cây lan ý
    Cây lan ý

    Lan Ý hay còn gọi là Buồm trắng là một loại cây dễ trồng, có thể sống trong nước. Ra hoa đẹp mà bền, không yêu cầu phải chăm sóc nhiều.

    Đây là loại cây rất thích hợp để đặt trong phòng ở, thêm nữa, nó có khả năng trung hòa các khi độc như aceton, formaldehyde và trichloroethylen phát ra từ các thiết bị điện tử. Do đó nó rất phù hợp đặt trong phòng làm việc để lọc không khí và trang trí.

    Cây thủy sinh vạn lộc

    Cây thủy sinh vạn lộc
    Cây thủy sinh vạn lộc

    Như tên gọi, cây vạn lộc có ý nghĩa phong thủy là mang đến tài lộc cho gia chủ. Không những thế, loài cây này có rất nhiều màu sắc khác nhau như hồng, cam, đỏ, … giúp điểm xuyến cho không gian căn phòng của bạn.

  4. Kỹ thuật trồng cây sinh thủy để bàn làm việc chuẩn

    Trồng thủy sinh cây xanh cũng như chăm sóc rất dễ. Nên bạn hoàn toàn có thể trồng trong nhà, phòng ngủ của mình mà không cần tốn nhiều thời gian chăm sóc.

    Lấy hạt giống cây

    Bạn có thể chọn một trong hai cách lấy hạt giống sau đây:

    • Cắt một cành cây con trực tiếp từ cây mẹ. Nên chọn cành có mầm và rễ phát triển mạnh mẽ nhất.
    • Chọn một cây con khỏe mạnh trồng dưới đất.

    Tiến hành trồng cây

    • Chuẩn bị một chậu hoặc một cái lọ nhỏ. Đổ vào đó một lượng nước vừa phải. Ưu tiên chọn những chậu thủy tinh trong suốt để dễ dàng quan sát sự hình thành, phát triển của bộ rễ.
    • Bạn có thể sử dụng thêm bi màu, sỏi hoặc giỏ nhựa để cố định cây vững chắc hơn.
    • Để cây phát triển nhanh bạn hãy thường xuyên bổ sung thêm dưỡng chất cho cây.
  5. Cách chăm sóc cây thủy sinh để bàn làm việc

    Không khó để có thể trồng và chăm sóc cây sinh thủy, nhưng bạn cũng phải lưu ý một số vấn đề sau đây.

    Nước cho cây thủy sinh

    Sử dụng nước lọc tinh khiết, không có chứa các hóa chất gây hại như vôi, phèn, … Nếu dùng nước máy trồng cây thì cần đảm bảo Clo đã bay hết. Mỗi tuần cần phải thay nước một lần để cây không bị thối rễ. Tuy nhiên, không nhất thiết phải thay nước hoàn toàn, bạn chỉ cần thay từ 30 đến 50% lượng nước trồng cây cũ.

    Điều kiện ánh sáng cho cây

    Không nên để cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá gắt vì sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của cây. Thời gian tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong một ngày không nên quá 10 tiếng. Tốt nhất, nên cho cây thủy sinh tắm nắng từ 2 đến 3 lần trong một tuần. Thời gian thích hợp nhất là sáng sớm từ 6 đến 8 giờ, hoặc chiều tối 16 giờ đến 17 giờ.

    Nhiệt độ và độ ẩm

    Những giống cây thủy sinh để bàn làm việc thường ưa mát nên để ở nhiệt độ phòng từ 18 đến 25 độ. Cây có thể phát triển tốt trong phòng điều hòa nên bạn có thể an tâm trồng cây trong phòng làm việc.

    Chế độ sinh dưỡng

    Sử dụng phân bón sinh học hoặc phân bón hóa học tan là cách cung cấp chất dinh dưỡng cho cây hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn có thể thả 1 đến 2 viên B1 vào chậu cây để cung cấp chất dinh dưỡng.


Siêu Thị Nhà Nông tự hào cung cấp giống cây trồng Nông lâm nghiệp; Cây ăn trái – Hoa kiểng – Hạt giống rau, hoa. Uy tín, chất lượng theo phương châm “Niềm tin nhà nông – Nâng tầm cuộc sống”, cùng sứ mệnh:
✔ Xây dựng một địa chỉ cung cấp các sản phẩm, uy tín tin cậy cho nhà nông;
✔ Đồng hành với nhà nông nâng cao giá trị sản phẩm nông sản, góp phần xây dựng một nền Nông nghiệp xanh – Rau trái sạch.
——————–
♻️ Niềm tin nhà nông – Nâng tầm cuộc sống
? 0977.35.42.79
✉️ info@sieuthinhanong.com.vn
? Lâm Đồng: Quốc lộ 55, Thôn 3, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng.
? Đắk Nông: Quốc lộ 14, Thôn 6, Kiến Thành, Đắk R’Lấp, Đắk Nông.

Trả lời