CÂY PHONG THỦY CHO TUỔI GIÁP TÝ 1984: CÂY GÌ HỢP NHẤT 2023?

Trong tốp trong những câu hỏi về tuổi Giáp Tý. “Người tuổi Giáp Tý sinh năm 1984 hợp với cây cảnh gì? Nên trồng cây nào sẽ mang lại may mắn tài lộc?” Cùng Siêu Thị Nhà Nông đi tìm hiểu những cây cảnh phong thủy hợp nhất với tuổi Giáp tý ngay trong nội dung sau.

Để lựa chọn cây cảnh phong thủy cho hợp với người tuổi Giáp tý. Bạn nên tìm hiểu Tuổi Giáp tý 1984 Mệnh gì và từ đó đối sánh trong quy luật ngũ hành màu sắc để lựa chọn ra những cây cảnh hợp với tuổi mình nhất!

CÂY PHONG THỦY CHO TUỔI GIÁP TÝ 1984: CÂY GÌ HỢP NHẤT 2023?
CÂY PHONG THỦY CHO TUỔI GIÁP TÝ 1984: CÂY GÌ HỢP NHẤT 2023?

Cây bạch mã hoàng tử

  1. Những điều cần biết về tuổi Giáp Tý 1984

    Chọn cây phong thủy không đơn giản như chọn cây cảnh thông thường, nghĩa là chỉ cần bản thân mình thích là được. Chọn cây phong thủy cần phải xem xét đến sự phù hợp với mệnh và tuổi. Do vậy, dù là mua cho bản thân hay mua tặng thì bạn cũng phải chắc chắn mình đã thực sự hiểu về tuổi Giáp Tý 1984 để lựa chọn được loại cây phù hợp nhất.

    Dưới đây là một số điều bạn cần biết về tuổi Giáp Tý 1984:

    Người sinh năm 1984 thuộc con giáp nào?

    Cung hoàng đạo có 12 con giáp. Người sinh năm 1984 thuộc vào con giáp đầu tiên của cung hoàng đạo – tuổi Tý, tức là tuổi con Chuột.

    • Năm sinh dương lịch: từ 02/02/1984 đến 20/01/1995.
    • Năm sinh âm lịch: Giáp Tý, có thiên can là Giáp và địa chi là Tý.

    Người sinh năm 1984 thuộc mệnh gì?

    Ngũ hành gồm 5 hành tố: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Người sinh năm 1984 thuộc mệnh Kim (Hải Trung Kim – vàng trong biển).

    • Tương sinh: Thủy và Thổ.
    • Tương khắc: Mộc và Hỏa.
  2. Top các loại cây phong thủy hợp với người tuổi Giáp Tý 1984 nhất

    Như đã nói ở trên, người tuổi Giáp Tý 1984 nên chọn các loại cây phong thủy thuộc mệnh Kim và các cây phong thủy thuộc mệnh Thổ. Cụ thể:

    Cây phong thủy thuộc mệnh Kim hợp người tuổi Giáp Tý

    + Cây Bạch Mã Hoàng Tử

    Cây Bạch Mã Hoàng Tử
    Cây Bạch Mã Hoàng Tử

    Cây Bạch Mã Hoàng Tử hay còn được gọi là cây Bạch Mã. Cây có thân vươn thẳng đứng, màu trắng, tán lá có gân trắng. Lá cây hình bầu dục lớn, màu xanh lơ và có nhiều sọc gợn trắng. Cây sinh trưởng nhanh, khá dễ trồng và chăm sóc.

    Ngoài công dụng trang trí thì cây Bạch Mã Hoàng Tử được xem là cây phong thủy may mắn đối với những người tuổi Giáp Tý. Dáng cây vươn thẳng mang ý nghĩa của sự vươn lên, tiến tới, thuận lợi trong công việc. Gia chủ nên trồng cây Bạch Mã trong nhà để cầu cho sự nghiệp hanh thông, công việc thuận lợi, cuộc sống êm đềm, hạnh phúc.

    + Cây Lan Ý

    Cây Lan Ý
    Cây Lan Ý

    Cây Lan Ý còn được gọi với các tên khác như: cây Bạch Môn, cây Vỹ hoa trắng, cây Ý Lan, cây Huệ Hòa Bình. Đây là một loại cây cảnh quen thuộc đối với người Việt Nam chúng ta.

    Cây Lan Ý thuộc thân thảo, kích thước nhỏ, chiều cao không vượt quá 50cm. Cây mọc thành bụi, có các cuống lá dài, nhỏ và hướng lên trên. Lá của cây có hình bầu dục, màu xanh đậm. Hoa của cây bên ngoài có màu trắng như sò và nhụy hoa có màu vàng rất đẹp.

    Sở dĩ cây Lan Ý được gọi với tên khác là cây Huệ Hòa Bình bởi vì nó tượng trưng cho sự bình yên, giúp con người tránh được các xung đột và cãi vã. Trồng cây Lan Ý trong nhà gia chủ sẽ giúp các thành viên trong gia đình sống hòa thuận, êm ấm hơn. Chưa hết, cây Lan Ý còn tỏa ra các năng lượng tích cực giúp con người vượt qua các trận ốm đau, bệnh tật và những hiểm nguy trong cuộc sống.

    + Cây Ngọc Ngân

    Cây Ngọc Ngân
    Cây Ngọc Ngân

    Cây phong thủy Ngọc Ngân có tên gọi khác là cây Valentine. Cây có chiều cao khoảng từ 30 – 50cm. Cây mọc rất nhanh và thường mọc thành bụi. Lá cây mềm hình bầu dục, lá màu xanh đốm trắng trông khá nổi bật.

    Trong giới phong thủy, cây được xem là loại cây phong thủy tài lộc vì có thể mang đến tiền tài, may mắn và thịnh vượng cho người sở hữu. Người tuổi Giáp Tý nếu muốn cầu công việc thuận lợi thì không nên bỏ qua việc trưng cây Ngọc Ngân tại bàn làm việc.

    Ngoài ra, cây Ngọc Ngân còn là loại cây đại diện cho tình yêu. Trồng cây trong nhà có thể giúp cho tình cảm vợ chồng luôn bền chặt, tốt đẹp. Những người yêu nhau cũng thường chọn cây Ngọc Ngân làm quà tặng để thể hiện tâm ý dành cho nhau.

    + Cây Kim Tiền

    Cây Kim Tiền: Ý nghĩa, Cách trồng và Chăm sóc
    Cây Kim Tiền: Ý nghĩa, Cách trồng và Chăm sóc

    Tên gọi khác của cây Kim Tiền là cây Kim Phát Tài. Cây có nguồn gốc từ Trung Phi – nơi có nền khí hậu khắc nghiệt nhất. Mặc dù sống ở nơi khô hạn kéo dài nhưng cây vẫn ẩn mình xuống dưới đất đá để chờ cơ hội vươn lên. Đó là lý do tại sao cây Kim Tiền được trồng phổ biến và được yêu thích đến vậy.

    Cây mọc thành bụi, mọc đối xứng, phiến lá màu xanh bóng. Cây vươn thẳng và xòe sang 2 bên. Thân cây mọng nước và phình to ở dưới gốc.

    Như tên gọi của nó, cây phong thủy Kim Tiền mang ý nghĩa của phú quý, giàu sang và tiền bạc. Được ví là một trong những loại cây phong thủy may mắn nhất. Khi cây Kim Tiền nở hoa cũng là lúc người ta tin tài lộc và may mắn nhất định sẽ đến. Chính vì ý nghĩa tốt đẹp như vậy nên cây không chỉ được bài trí trong nhà, nơi làm việc mà còn là một món quà vô cùng ý nghĩa mà người ta vẫn thường tặng nhau nhân dịp lễ, tết, thăng chức hay khai trương.

    + Cây Kim Ngân

    Cây Kim Ngân là cây phong thủy để bàn làm việc được nhiều người Giáp Tý yêu thích hiện nay. Ngoài ra, cây còn được trồng tại các nhà hàng, quán ăn, nhà ở… với ý nghĩa cầu may mắn và tài lộc.

    Cây có thân dẻo dai, bền chắc. Chiều cao của cây có thể đạt tới 6m. Lá cây xòe tán rộng như bàn tay, quanh năm xanh tốt. Hoa cây Kim Ngân có cánh to, màu kem, nở về đêm với hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu.

    Nếu được trồng bên ngoài, cây Kim Ngân thường trồng để lấy gỗ. Nhưng khi trồng trong nhà hoặc trên bàn làm việc thì sẽ được trồng trong chậu nhỏ hoặc bình thủy sinh. Thân cây có thể ghép lại và đan thắt xoắn vào nhau để tạo hình độc đáo.

    Cây Kim Ngân có thân hình trụ to mập mạp, đứng vững hiên ngang nên được ví như bậc trượng phu, chính nhân quân tử, rộng lượng bao dung. Hình ảnh thân cây ghép và đan xoắn vào nhau tượng trưng cho sự đoàn kết, tượng trợ, cùng nhau phát triển. Lá cây luôn xanh mướt, tươi tốt được xem là vượng phong thủy tiền tài, hút lộc.

    Cây phong thủy thuộc hành Thổ hợp với người tuổi Giáp Tý

    + Cây Lưỡi Hổ viền vàng

    Cây phong thủy Lưỡi Hổ còn được gọi là cây lưỡi cọp. Cây có nhiều màu sắc, trong đó màu viền vàng được xem là cây thuộc hành Thổ, hợp với người mệnh Kim.

    Cây mọc thành từng bụi, lá cây màu xanh bóng, cứng, dày và nhọn về phía hai đầu. Viền của lá cây có màu vàng, kéo dài từ gốc tới ngọn lá. Cây có khả năng chịu khô hạn cực tốt. Ngoài ra, khả năng sống trong bóng tối của cây cũng thật đáng nể.

    Cây có chiều cao từ 0,3 – 1m nên rất thích hợp để bàn làm việc, trưng trong nhà hoặc những nơi cần sự sang trọng như nhà hàng, quán ăn, quán cafe… Ngoài ra, cây còn được nhiều người lựa chọn làm quà tặng trong các dịp lễ tết, khai trương…

    Cây Lưỡi Hổ nói chung được xem là cây phong thủy xua đuổi tà ma khi chúng có tác dụng trừ tà và những điều xui xẻo. Ngoài ra, cây còn tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc, giúp gia chủ dồi dào tiền bạc. Lá cây Lưỡi Hổ vươn thẳng, cứng cáp còn thể hiện cho sự quyết đoán và ý chí vươn lên.

    + Cây Thiết Mộc Lan viền vàng

    Cây Thiết Mộc Lan viền vàng hay còn có tên gọi khác là cây Phát Tài, là một loại cây phổ biến được trưng nhiều tại các gia đình, văn phòng hay cửa hàng kinh doanh.

    Cây có thân gỗ cột, nhiều lá. Khi bị cắt ngang cây thì sẽ có nhiều chồi non được mọc tại đó. Lá cây có hình nơ, màu sẫm và bóng. Phiến lá có sọc rộng và vàng nhạt hơn, đồng thời ngả vàng phần trung tâm.

    Cây Thiết Mộc Lan mang ý nghĩa về sự may mắn, tiền bạc và tài lộc cho gia chủ. Đặc biệt, khi cây nở hoa thì đó là một dấu hiệu cực tốt báo hiệu gia chủ sắp gặp những điều tốt đẹp.

    Ý nghĩa của cây Thiết Mộc Lan còn nằm ở số lượng cành mà bạn sử dụng. Nếu là 2 cành tượng trưng cho tình yêu tốt đẹp, 3 cành tượng trưng cho hạnh phúc, 5 cành tượng trưng cho sức khỏe, 8 cành tượng trưng cho tài lộc và 9 cành tượng trưng cho mọi sự như ý (tài lộc dồi dào, hạnh phúc viên mãn).

    + Cây Trầu Bà Đế Vương vàng

    Cây Trầu Bà Đế Vương vàng vừa có thể trồng trong chậu nhưng cũng có thể sống trong môi trường nước. Dùng trong trang trí cây có chiều cao từ 1,2 – 1,4m. Cây mọc thành bụi, có nhiều nhánh lá xòe rộng tạo thành khóm. Lá cây to, mềm, dáng đẹp, có mùi hương đặc trưng.

    Xét về mặt phong thủy, cũng như các loại cây cảnh phong thủy khác, Trầu Bà Đế Vương vàng có ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc và vượng khí. Ngoài ra, cây thể hiện tinh thần của một đế vương uy quyền, đồng thời thể hiện ý chí không ngừng vươn lên ở một vị trí cao hơn. Chính vì ý nghĩa đó mà cây thường được dùng làm quà tặng cho những người quản lý, lãnh đạo trong một tổ chức nào đó.

    + Cây Cau vàng

    Cây Cau vàng còn được gọi với các tên khác như: Cây Cau kiểng vàng, cây Cau Nhật, cây Cau đuôi phượng. Cây mọc thành bụi với từng cao cao thấp xen kẽ với nhau. Khi trồng ngoài đất, chiều cao của cây có thể đạt tới 7m. Nhưng khi trồng trong chậu thì cây chỉ cao tối đa từ 1 – 2m. Lá cây có màu vàng nhạt với các bẹ lá khá bóng và mềm.

    Cây Cau cảnh phong thủy mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Đầu tiên đó là dáng đứng thẳng tắp tượng trưng cho sự ngay thẳng, uy quyền, cũng như sự vươn lên, giàu có. Tiếp đến, cây có khả năng hấp thụ các chất độc hại để mang đến không gian trong lành, sạch sẽ. Cuối cùng, cây có khả năng trừ tà ma và những nguồn năng lượng xấu. Mang đến sự an tâm và bình yên cho chủ nhân của nó.


Siêu Thị Nhà Nông tự hào cung cấp giống cây trồng Nông lâm nghiệp; Cây ăn trái – Hoa kiểng – Hạt giống rau, hoa. Uy tín, chất lượng theo phương châm “Niềm tin nhà nông – Nâng tầm cuộc sống”, cùng sứ mệnh:
✔ Xây dựng một địa chỉ cung cấp các sản phẩm, uy tín tin cậy cho nhà nông;
✔ Đồng hành với nhà nông nâng cao giá trị sản phẩm nông sản, góp phần xây dựng một nền Nông nghiệp xanh – Rau trái sạch.
——————–
♻️ Niềm tin nhà nông – Nâng tầm cuộc sống
? 0977.35.42.79
✉️ info@sieuthinhanong.com.vn
? Lâm Đồng: Quốc lộ 55, Thôn 3, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng.
? Đắk Nông: Quốc lộ 14, Thôn 6, Kiến Thành, Đắk R’Lấp, Đắk Nông.