Hoa Trạng Nguyên

Hoa Trạng Nguyên còn được biết đến với cái tên là Nhất Phấm Hồng. Đây là loài hoa được ưa chuộng trong phong thủy bởi nó mang nhiều ý nghĩa tốt lành đến cho gia chủ.

Tên khoa học: Euphorbia pulcherrima, Họ Đại Kích Euphorbiaceae; nguồn gốc Châu Mỹ, Châu Phi.

Cây trạng nguyên là cây bụi thường trồng ngoài trời làm cây cảnh lá hoặc cảnh hoa. Cây trạng nguyên cũng có thể để bàn rất đẹp

Cây hoa Trạng NguyênĐặc điểm cây trạng nguyên: thân gỗ bụi, cao khoảng 1 – 3m, nhiều cành, có mủ. Lá cây trạng nguyên là lá đơn, dài trung bình khoảng 8cm, có thể to bằng bàn tay, có răng cưa hoặc không, cuống dài.

Lá cây trạng nguyên khi non màu đỏ rực, lá già màu xanh đậm; lá trạng nguyên mọc dày, chồng lên nhau thành từng lớp.

Sự tích hoa Trạng Nguyên ở Việt Nam

Theo những câu chuyện dân gian Việt Nam kể lại răng: Trong một kỳ thi để tìm ra người tài giỏi của quốc gia do triều đình tổ chức, có một cậu học trò trên đường đi thi tìm thây một loài hoa ven đường. 

Cậu thích thù và đem nó đi lên kinh thành để thi cùng với mình.

Sau kỳ thi đó, cậu đã đỗ Trạng Nguyên, loài hoa mà cậu mang theo khi này lập tức chuyển thành màu đỏ rực, như ngụ ý chúc mừng cho những nỗ lực và cố gắng của cậu. 

Từ đó loài hoa đã được đặt tên là hoa Trạng Nguyên, được nhiều người dùng loài hoa này tặng cho con cái, họ hàng với mong muốn chúc họ thành công, đỗ đạt, gặp nhiều may mắn.

Cây hoa trạng nguyên phát triển tốt trong điều kiện bình thường; nhưng để có hoa, cây trạng nguyên phải được trải qua những ngày dài ít tiếp xúc với ánh sáng.

Cây trạng nguyên có thể trồng bằng cách giâm cành, dễ sống, dễ chăm sóc. Cây trạng nguyên thường được chồng trong chậu, bồn hoa, lối đi…; dùng để làm cảnh, trang trí, tạo cảnh quan xanh cho sân vườn, nơi công cộng.

Hơn nữa, cây trạng nguyên mang ý nghĩa của sự thành đạt và có màu đỏ nên thích hợp làm cây nội thất.
sieuthinhanong.com.vn cung cấp cây trạng nguyên, bán cây trạng nguyên mọi kích cỡ, mọi số lượng theo yêu cầu trên toàn quốc, ưu tiên Lâm Đồng, Đắk Lắk và Đắk Nông.

| Xem thêm: Hoa hồng siêu nụ  ;

Hôm nay Siêu thị nhà nông nhân ngày “Nhà giáo Việt Nam” kính gửi lời Tri ân đến Quý thầy cô!

Thông qua Chương Trình:

thầy cô
Ngoài ra, hãy thường xuyên truy cập Siêu Thị Nhà Nông để đọc thêm những thông tin hữu ích cho mình bạn nhé!

 

Siêu Thị Nhà Nông tự hào cung cấp giống cây trồng Nông lâm nghiệp; Cây ăn trái – Hoa kiểng – Hạt giống rau, hoa. Uy tín, chất lượng theo phương châm “Niềm tin nhà nông – Nâng tầm cuộc sống”, cùng sứ mệnh:
✔ Xây dựng một địa chỉ cung cấp các sản phẩm, uy tín tin cậy cho nhà nông;
✔ Đồng hành với nhà nông nâng cao giá trị sản phẩm nông sản, góp phần xây dựng một nền Nông nghiệp xanh – Rau trái sạch.
——————–
LIÊN HỆ CÔNG TY CỔ PHẦN SIÊU THỊ NHÀ NÔNG
Niềm tin nhà nông – Nâng tầm cuộc sống
0977.35.42.79
info@sieuthinhanong.com.vn
Lâm Đồng: Quốc lộ 55, Thôn 3, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng.
Đắk Nông: Quốc lộ 14, Thôn 6, Kiến Thành, Đắk R’Lấp, Đắk Nông.

Trả lời