Các loại giống hoa Hồng tại Siêu Thị Nhà Nông năm 2022

Hiện nay có vô số các loại hoa hồng, mỗi loài đều sở hữu riêng cho mình một vẻ đẹp tinh tế. Riêng các loại hoa hồng ngoại lại mang một vẻ đẹp quyến rũ, lộng lẫy. Và đặc biệt loài hoa nữ hoàng này sẽ mang cho mình những cái tên các loại hoa hồng khác nhau. Hãy cùng Siêu Thị Nhà Nông tìm hiểu qua bài viết sau.

Hoa hồng ngoại

  1. Cây Hoa hồng cổ

    Cây Hoa hồng cổ
    Cây Hoa hồng cổ

    – Hoa hồng truyền thống có dạng cây bụi, bán leo và loại leo rất khỏe.
    – Cây kháng chịu được khí hậu khắc nghiệt của Việt Nam (mùa đông thì rất lạnh, mùa hè thì rất nóng)

    – Lá xanh quanh năm, hương rất thơm

    – Ưa đất thịt, đất canh tác lâu năm giàu mùn hữu cơ

    – Ưa ánh nắng và thoáng gió

    – Không chịu được ngập úng

    – Trồng trong chậu hay dưới đất thì cây cũng phát triển tốt

    –  Sai hoa, hoa rất thơm

  2. Cây hồng leo

    Cây hồng leo
    Cây hồng leo

    Cây hồng leo hay cây hoa hồng dây leo, hoa hồng ngoại, thuộc họ Hoa hồng Rosaceae. Xuất phát từ châu Âu và du nhập vào Việt Nam khoảng 2- 4 năm trở lại đây. Như đã đề cập ở trên, cây hồng leo nổi bật với dáng cây leo và màu hoa rực rỡ. Cây hồng leo được trồng để trang trí cho tường nhà, cổng hay hàng rao. Tạo khung cảnh lãng mạn, nên thơ cho ngôi nhà.

    Cây hồng leo cao trung bình từ 1 – 10m, thân leo. Thuộc nhóm thân gỗ, các cành buông rũ xuống, rất đẹp. Thân và cành của cây hồng leo có các gai nhọn, cong.

    Cây hồng leo có tán lá rất rậm rạp, hoa nở bung to, rực rỡ với nhiều tông màu như hồng, đỏ, tím, trắng,… Cánh hoa hồng leo dày thường xếp theo kiểu cuộn xoáy hoặc hình trứng, mọc theo chùm ở đầu ngọn hoặc cành, có đường kính khoảng 6 – 8 cm, sai hoa quanh năm. Quả của cây hồng leo hình bầu dục, màu xanh.

  3. Hoa hồng môn

    Hoa hồng môn
    Hoa hồng môn

    Cây hồng môn là loại cây lâu năm, thường mọc thành bụi và có sức sống rất khỏe. Cuống lá có hình trụ, chiều cao từ 30 – 60 cm. Lá cây lớn và có hình trái tim xanh đậm. Lá non sẽ có màu nhạt hơn tỏa khắp bụi cây. Cây hồng môn ra hoa quanh năm, hoa của cây mọc thành cụm dài và đính trên mo hoa. Mo hoa thường có màu hồng, đỏ và có hình trái tim.

    Cây có vẻ ngoài rất đẹp nhưng không nên trồng trong nhà có trẻ nhỏ hoặc thú cưng. Vì cây hồng môn thuộc họ ráy nên hầu hết bộ phận trên cây có độc. Bạn không cần phải quá lo lắng vì lượng độc không đủ để gây mất mạng. Nếu tiếp xúc tay chân thì chỉ có cảm giác ngứa nhưng nếu nuốt phải sẽ dẫn đến đau, rát môi, cuống lưỡi hay cổ họng.

    Hồng môn thường có 3 loại phổ biến về kích thước: Đại hồng môn, trung hồng môn, tiểu hồng môn. Bên cạnh đó, hồng môn còn được phân theo màu sắc như hồng môn đỏ, hồng môn trắng và hồng môn hồng phấn. Tùy vào sở thích và túi tiền để bạn có thể lựa chọn một chậu hồng môn để mang về nhà nhé.

  4. Hoa hồng ngoại

    Hoa hồng ngoại
    Hoa hồng ngoại

    Hoa hồng ngoại là giống hoa hồng được nhập khẩu từ các nước trên thế giới. Được thuần hoá và nhân giống tại nước ta. Hoa hồng ngoại có đa dạng màu sắc và kiểu dáng, thường có hoa to và thơm. Hiện nay, ở nước ta có hơn 300 giống hoa hồng ngoại khác nhau. Các giống này thích nghi tốt ở nhiều điều kiện và có khả năng ra hoa quanh năm. Tương ứng với mỗi giống hồng ngoại khác nhau và sẽ có điều kiện sinh trưởng khác nhau cho mỗi loài:

    – Hồng ngoại thích nghi tốt với khí hậu nắng nóng: Một số giống hồng ngoại chỉ cho rải rác hoa vào mùa lạnh và rất sai hoa vào mùa nóng như: Cẩm My, Cẩm Thuý,… Ở trong điều kiện thời tiết càng nắng nóng, cây càng sinh trưởng tốt và sặc sỡ.

    – Hồng ngoại thích nghi tốt ở khí hậu mát mẻ: Một số giống hồng ngoại, dù đã được thuần hoá ở khí hậu nhiệt đới của Việt Nam, nhưng vẫn giữ đặc tính thích lạnh. Đây là những giống sai hoa vào vụ Đông Xuân như: Cát vũ, Huyền Bích, Tuyết Nhung,… Ở các vùng khí hậu mát mẻ, cây sẽ ra hoa quanh năm.

  5. Hoa Hồng Thân Gỗ

    Hoa Hồng Thân Gỗ
    Hoa Hồng Thân Gỗ

     Cây Hoa Hồng Thân Gỗ nổi bật hơn hẳn các loại hồng khác bởi cây hoa hồng thân gỗ cho nhiều hoa hơn, có thể cho trung bình từ 60 đến 200 bông hoa tùy thuộc vào độ to của cây và độ tuổi, cách chăm sóc cây.

    Hoa hồng thân gỗ có rất nhiều màu để các bạn lựa chọn: màu đỏ nhung, đỏ thẩm, màu đỏ sọc trắng, màu trắng, vàng, hồng, cam, tím, đen và nhiều màu pha khác.

    Cây Hoa Hồng Thân Gỗ càng nhiều tuổi sẽ càng nhiều hoa, lớp cánh dày, đường kính hoa thường gấp đôi, gấp ba các loại khác, trung bình thường 10-15 cm. Đặc biệt Cây Hoa Hồng Thân Gỗ còn có hoa quanh năm lại nở cả tuần không tàn. Bông này tàn, bông mới lại ra gối nhau khiến cây không lúc nào không có hoa và cây quanh năm tỏa hương thơm dễ chịu.

Hoa hồng thân gỗ


Siêu Thị Nhà Nông tự hào cung cấp giống cây trồng Nông lâm nghiệp; Cây ăn trái – Hoa kiểng – Hạt giống rau, hoa. Uy tín, chất lượng theo phương châm “Niềm tin nhà nông – Nâng tầm cuộc sống”, cùng sứ mệnh:
✔ Xây dựng một địa chỉ cung cấp các sản phẩm, uy tín tin cậy cho nhà nông;
✔ Đồng hành với nhà nông nâng cao giá trị sản phẩm nông sản, góp phần xây dựng một nền Nông nghiệp xanh – Rau trái sạch.
——————–
♻️ Niềm tin nhà nông – Nâng tầm cuộc sống
? 0977.35.42.79
✉️ info@sieuthinhanong.com.vn
? Lâm Đồng: Quốc lộ 55, Thôn 3, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng.
? Đắk Nông: Quốc lộ 14, Thôn 6, Kiến Thành, Đắk R’Lấp, Đắk Nông.

Trả lời