Trồng hoa dừa cạn tô điểm ngày Tết tại Siêu Thị Nhà Nông

Kỹ thuật trồng cây dừa cạn không đòi hỏi yêu cầu cao nên rất dễ trồng. Hoa dừa cạn còn có tên là hải đằng, trong Đông y có tên là trường xuân hoa, dương giác, bông dừa. Hoa có 3 màu, phớt hồng, phớt tím và màu trắng. Cây dừa cạn chỉ cao khoảng 30 – 60cm, lá mọc đối nhau, có hình bầu dục dài, màu xanh đậm, sáng bóng.

Đây là loài hoa đẹp thích hợp để trồng thảm, trồng chậu hoặc giỏ treo. Cây có sức sống khoẻ, có thể sống quanh năm. Phát triển tốt nhất vào mùa hè và thời gian có nhiều nắng.

Hoa dừa cạn

Trồng hoa dừa cạn tô điểm ngày Tết tại Siêu Thị Nhà Nông
Trồng hoa dừa cạn tô điểm ngày Tết tại Siêu Thị Nhà Nông
  1. Đặc điểm cây hoa dừa cạn

    Cây hoa dừa cạn còn có tên gọi khác là dương giác, trường xuân,…tên tiếng anh là Catharanthus roseus. Loài cây này thuộc họ trúc đào, mọc thành từng bụi, có chiều cao khoảng 30cm đến 90cm.

    Nếu như cây hoa dừa nước có lá hơi tròn, đầu lá tù thì cây hoa dừa cạn có lá thuôn dài, đầu lá nhọn, có màu xanh. Hoa của cây dừa cạn thường có màu hồng, trắng hoặc đỏ, mọc ở các kẽ lá. Quả dừa cạn có hình bầu dục, bên trong có hạt nhỏ li ti. Rễ dừa cạn thuộc loại rễ chùm.

    Loài cây này mọc ở nhiều nước trên thế giới như: Brazil, Indonesia, Ấn Độ, Việt Nam,… Dừa cạn được chia làm 4 loại: Hoa dừa cạn rủ, hoa dừa cạn đứng, dừa cạn phong thủy. Mỗi loài dừa cạn này có đặc điểm riêng và có đủ loại màu sắc tím, hồng, trắng…

  2.  Ý nghĩa hoa dừa cạn

    Được trồng để trang trí: Hoa dừa cạn có đủ màu sắc và nở từ mùa xuân đến mùa thu vì vậy hoa dừa cạn được trồng để trang trí bên các ô cửa sổ. Ban công hay trồng trong các bồn hoa công cộng.

    Ý nghĩa của tài lộc, may mắn: Hoa dừa cạn còn được dùng làm món quà tặng đầy ý nghĩa để tặng trong các dịp lễ tết, sinh nhật, mừng thọ bởi mọi người cho rằng đây là loài hoa sẽ mang đến cho người nhận sự may mắn, nguồn năng lượng tốt, nhiều tài lộc và nhiều sức khỏe.

    Ý nghĩa của sự thành đạt: Không chỉ có ý nghĩa về tài lộc hoa dừa cạn còn mang ý nghĩa của sự thành đạt, vì vậy nó còn được dùng quà tặng để chúc cho người nhận thi cử tốt đạt được nhiều công danh.

  3.  Trồng hoa dừa cạn vào tháng mấy trong năm?

    Cây hoa dừa cạn
    Cây hoa dừa cạn

    – Cây dừa cạn là cây ưa khí hậu mát mẻ. Khoảng nhiệt độ để cây sinh trưởng phát triển tố nhất từ 25 – 30oC và nơi có ánh sáng trực tiếp.

    – Thời điểm trồng hoa dừa cạn tùy thuộc vào đặc điểm của mỗi vùng trồng. Đối với các vùng có khí hậu mát mẻ như Sapa, Mộc Châu, Sơn La, Đà Lạt, … có thể trồng quanh năm. Các tỉnh Miền Nam nên trồng vào đầu mùa mưa khí hậu mát mẻ, nếu trồng vào mùa nắng cần có biện pháp che chắn những thời điểm nắng gắt. Miền Bắc nên trồng vào mùa thu và mùa xuân là tốt nhất. Trồng từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. Để hoa nở vào dịp Tết nên trồng vào tháng 11 – 12 dương lịch hàng năm.

  4.  Cách trồng và chăm sóc cây dừa cạn ra hoa nở rộ đều và đẹp rực rỡ

    Để cây dừa cạn luôn được tươi tốt và nở hoa rực rỡ thì bạn hãy tham khảo ngay cách trồng và chăm sóc dừa cạn dưới đây.

    Cây hoa dừa cạn
    Cây hoa dừa cạn

    Cách trồng cây dừa cạn

    Trước tiên bạn cần lựa chọn những hạt giống dừa cạn chắc, khỏe. Sau đó bỏ hạt dừa cạn vào nước ấm ngâm khoảng 5 tiếng.

    Phần đất trồng bạn đem hỗn hợp trấu. Xơ dừa và cát đen trộn lại với nhau.

    Bạn cho phần đất vào cốc đã đục lỗ thoát nước sau đó dùng tăm để chọc lỗ bỏ hạt cây dừa cạn đã ngâm vào lỗ đó rồi lấp đất lại và phun sương lên phần đất đó. Khi hạt dừa cạn đã nảy mầm, bạn tiếp tục tưới nước chăm sóc để cây lớn khoảng 1 gang tay thì bạn đánh ra trồng trong chậu, hay trong bồn hoa.

    Cách chăm sóc cây dừa cạn

    Chế độ tưới nước: Khi tưới nước cho cây dừa cạn bạn nên tưới bằng cách tưới phun sương để cây không bị ngập úng. Thời điểm tốt nhất để tưới cây là sáng và chiều để cây giữ được độ ẩm lâu hơn.

    Bón phân: Bạn nên pha 1 muỗng phân với 1 lít nước để phun dưỡng cây, cứ khoảng 10 đến 15 ngày thì lại tiến hành phun một lần để chăm sóc cho cây tươi tốt.

    Nhiệt độ: Khi trồng cây dừa cạn bạn nên chọn những nơi đất có vị trí khô ráo, nhiều ánh sáng và thoáng đãng để cây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh. Nhiệt độ thích hợp nhất để cây phát triển là 20-25 độ C.


Siêu Thị Nhà Nông tự hào cung cấp giống cây trồng Nông lâm nghiệp; Cây ăn trái – Hoa kiểng – Hạt giống rau, hoa. Uy tín, chất lượng theo phương châm “Niềm tin nhà nông – Nâng tầm cuộc sống”, cùng sứ mệnh:
✔ Xây dựng một địa chỉ cung cấp các sản phẩm, uy tín tin cậy cho nhà nông;
✔ Đồng hành với nhà nông nâng cao giá trị sản phẩm nông sản, góp phần xây dựng một nền Nông nghiệp xanh – Rau trái sạch.
——————–
♻️ Niềm tin nhà nông – Nâng tầm cuộc sống
? 0977.35.42.79
✉️ info@sieuthinhanong.com.vn
? Lâm Đồng: Quốc lộ 55, Thôn 3, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng.
? Đắk Nông: Quốc lộ 14, Thôn 6, Kiến Thành, Đắk R’Lấp, Đắk Nông.

Trả lời