LƯU Ý KHI BÓN PHÂN TRÊN CÂY SẦU RIÊNG MONTHOONG

Nông dân thường không bón phân vào hố trồng sầu riêng khi mới trồng. Lúc này sầu riêng chỉ được chú ý che nắng để cây khỏi bị chết. Bón phân cho sầu riêng cần chú ý bón nhiều lần trong một năm với lượng phân tăng dần từ khi cây còn nhỏ cho đến khi cây cho quả ổn định

* Lưu ý :

-Tránh bón thúc vào giai đoạn cây đang ra cành lá non. Bón vào giai đoạn lá vừa già hay đã già.

-Kỹ thuật bón phân hóa học, tính toán liều lượng thích hợp. Và tỷ lệ NPK cung cấp cho cây sầu riêng là rất quan trọng. Trong thực tế canh tác môi trường đất trồng trọt mỗi vùng mỗi khác. Đặc điểm sinh trưởng của từng giống cũng khác. Chưa có công trình nghiên cứu về cây sầu riêng hoàn chỉnh. Vì thế phải theo dõi điều chỉnh trong quá trình canh tác. Quyết định lượng phân bón phù hợp từng giai đoạn sinh trưởng. Nhằm xác lập công thức và qui trình bón phân là vấn đề rất cần thiết.

LƯU Ý KHI BÓN PHÂN TRÊN CÂY SẦU RIÊNG MONTHOONG
LƯU Ý KHI BÓN PHÂN TRÊN CÂY SẦU RIÊNG MONTHOONG

Các lưu ý:

1. Đối với cây sầu riêng phạm vi độ pH thích ứng hẹp. Nên dùng nhiều biện pháp để điều chỉnh độ pH như bón vôi, bón tro. Bón các loại chất kiềm, làm thủy lợi … Một số loại có thể gây phản ứng bất lợi khi bón trên đất quá chua hay quá kiềm .

2. Chỉ bón phân khoáng khi đã xác định được đất đang thiếu. Cây đang cần hay để phát huy tác dụng các loại phân khác cho cây trồng.

3. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bón lá sử dụng cho cây sầu riêng. Ở một mức độ nào đó nó có thể thay thế được phân khoáng bón vào đất.

—————————
Siêu Thị Nhà Nông tự hào cung cấp giống cây trồng lâm nghiệp; Hoa kiểng –  Hạt giống – Cây giống rau, hoa uy tín, chất lượng theo phương châm “Niềm tin nhà nông – Nâng tầm cuộc sống”, cùng sứ mệnh:
✔ Xây dựng một địa chỉ cung cấp các sản phẩm, uy tín tin cậy cho nhà nông;
✔ Đồng hành với nhà nông nâng cao giá trị sản phẩm nông sản, góp phần xây dựng một nền Nông nghiệp xanh – Rau trái sạch.
——————–
♻️ Niềm tin nhà nông – Nâng tầm cuộc sống
📞 0977.35.42.79
✉️ info@sieuthinhanong.com.vn
🎯 Lâm Đồng: Quốc lộ 55, Thôn 3, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng.
🎯 Đắk Lắk: Quốc lộ 14, Thôn 6, Kiến Thành, Đắk R’Lấp, Đắk Nông.